Tháng 8 của em

Anh có muốn về tháng 8 cùng em?
Về buổi chiều nhạt nắng vắng mình anh
Những cơn mưa bất chợt phố tan tầm
Em vội vã giữa dòng người xa lạ
Để hồn mình ướt đẫm những xót xa.

Chiều tháng 8 cổng trường lại đông đúc
Những đứa trẻ chỉ mong ngày mình lớn
Vượt vũ môn để cá chép hóa rồng
Chẳng đứa nào kịp nhìn lại tiếc thương
Tuổi thanh xuân đang trốn chạy từng ngày.

Nắng hè rực rỡ trôi dần trong tháng 8
Sắc thu sang thay lá trước thời gian
Người lớn mỏi mệt đếm từng ngày tháng
Thổn thức lo âu về những điều không đáng
Mạnh mẽ trong nỗi cô đơn không người san sẻ
Cố chấp tìm mỗi nửa của mình thôi.

Em kéo anh về tháng 8 cùng em, liệu có được?
Dù chỉ để anh trong góc nhỏ những giấc mơ mình!

[Liv]
4.8.2015

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...