Đi tìm một nửa


Đi tìm một nửa

Tôi đi tìm cái nửa của tôi

Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy

Nửa của tôi ơi, anh là ai vậy ?

Sao để tôi tìm - Tìm mãi tên anh.

Trời dần buông thành phố vào đêm

Sân cỏ đường cây từng đôi ríu rít

Họ may mắn hơn tôi hay họ không cần biết

Nửa của mình hay nửa của ai

Tôi đi tìm anh vâng tôi đã đi tìm

Và có thể suốt đời không tìm thấy

Nếu không có anh tôi đành sống vậy

Không nhặt nửa của ai làm nửa của mình...

Cái na ná Tình yêu thì có trăm nghìn

Nhưng đích thực Tình yêu thì chỉ duy có một

Nên nhiều lúc lầm tưởng mình đã gặp

Nửa của mình nhưng nào của mình đâu

Không phải nửa của mình, chẳng phải nửa của nhau

Thì Thượng Đế ơi đừng bắt tôi lầm tưởng

Bởi tôi biết khổ đau hay sung sướng

Là đúng sai trong tìm nửa của mình

Tôi đi tìm anh, vâng tôi đã đi tìm

Và ở nơi đâu trên đời này đây đó

Anh cũng đi tìm - Tìm tôi như thế

Chỉ có điều mình chưa nhận ra nhau...

---

Thix bài này ghê...Hôm sinh nhật,ngồi ở bãi biển từ 4h sáng đợi bình minh,rồi khi mặt trời lên bạn Linh vừa ngắm vừa than thở về cái ước mơ sinh nhật tuổi 20 cạnh một anh chàng hoàng tử thế là bị hai đứa bạn ngồi kế bên mắng cho một trận...Dù sao mình cũng đã may mắn khi đã ngắm bình minh trên biển vào ngày đầu tiên của tuổi 20 bên cạnh những người bạn dễ thương của mình và đầy lãng mạn,bạn Thanh đọc cho bạn Linh nghe bài thơ này [nghe đồn cả khoa mình tâm đắc bài này - vậy sao mình không biết vậy ta - vì tội trốn học quân sự:( ]Nhưng mà rất là đúng tâm trạng,trước mặt là biển mênh mông,trên đầu là mặt trời đang chầm chậm ló dạng,xung quanh là mấy đôi mấy cặp...hihi...nhưng nghe bài này xong bạn Linh sẽ không thấy bị lo lắng vì bik đâu cũng chỉ là chưa tìm được...bạn Linh mới 20 chỉ mới qua teen chút chút...bạn Linh còn rất là dễ thương - chưa cần vội vã...:)

---

Mình biết với tuổi 20 mình đã trải qua quá nhiều thứ, một năm dài hơn nhìêu năm gộp lại mình đã phải đón nhận tất cả,đủ mọi phiền toái,mỏi mệt,chán chường mình đã buộc phải lướt qua và đã rất khó khăn để lướt qua nên bây giờ khi đã đủ để có thể bắt đầu những điều mới mình không muốn phải bám víu lấy nó nữa...Người đó có lẽ là một trong số ít những người đếm ngược thời gian chờ khoảng khắc sinh nhật mình để lúc mình vừa cầu nguyện vào 0h thì đã nhắn cho mình một tin, đã rất phân vân không biết có nên trả lời nhưng đã hứa với bản thân là ở tuổi mới sẽ lướt qua nên cũng xin lỗi phải lứơt qua tin nhắn đó...Bạn thân mến! Với tất cả những gì bạn gây ra cho mình thì đó cũng là tất cả những gì mình có thể làm được cho bạn!Xin lỗi...

---

Thầy mình luôn khẳng định một câu rằng:"Không thể tin ai khác ngoài bản thân mình"...Có lẽ đó không phải riêng gì với nghề báo mà tất cả mọi người đều cần giữ cho mình những bí mật và không nên tin vào một ai khác ngoài bản thân mình. 20 là đủ lớn để hiểu những khái niệm căn bản về cuộc sống,những định nghĩa lung tung về cuộc đời,vậy thì sống trọn năm 20 tuổi của mình sẽ không làm bản thân mỏi mệt và gánh nặng...Mình lớn rồi và người lớn phải tập lướt qua mọi chuyện trứơc bộn bề cuộc sống...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...