tảng đá...

Tảng đá (stone)
Charles Simic
Bước vào trong tảng đá Tôi sẽ chọn như vậy Hay để ai khác làm chim bồ câu Hay nghiến xiết với răng nanh loài hổ Tôi hạnh phúc được làm tảng đá. Nhìn từ ngoài, tảng đá là câu đố: Không ai biết cách trả lời. Nhưng ở bên trong, nó mát mẻ và im ắng Cả khi một con bò dẫm lên nó bằng toàn bộ sức nặng, Cả khi một đứa trẻ ném nó xuống sông; Tảng đá chìm, chậm rãi, an nhiên Tới đáy dòng sông Nơi lũ cá sẽ đến gõ lên mình nó Và lắng nghe. Tôi từng thấy ánh lửa bắn tóe Khi hai tảng đá cọ vào nhau, Nên có lẽ bên trong nó không tối; Có thể trong đó Một mặt trăng đang chiếu sáng Từ đâu đó, như thể sau một quả đối- Chỉ tạo đủ ánh sáng để phân biệt Những dòng chữ kỳ lạ, Và bản đồ bầu trời sao Trên những bức tường bên trong.
---
Hồi xưa có một người nói với mình, với một kẻ khờ dại thì dù cầm trên tay viên ngọc họ cũng chỉ nghĩ đó là một tảng đá vô tri...Vì theo nhiều người nói khoảng cách giữa 1 viên ngọc và 1 cục đá rất mỏng manh, 1 viên ngọc chỉ khác 1 cục đá khi nó được đẻo gọt và được phát hiện bởi bàn tay của những con người có chuyên môn trong lĩnh vực đó. 

Có thể mình chỉ là 1 tảng đá vô tri, chẳng là ngọc, chẳng có giá trị lớn lao nào với thế giới và một ai đó, chẳng là gì nhưng nó vui vẻ khi chỉ là những viên đá vô tri, một ngày nào đó nó cũng có thể thắp sáng cho một ai đó đang cần và bên trong tảng đá vẫn là 1 thế giới mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được...

Hôm nay thấy nhiều việc vui vui, trời thì mưa cả ngày, lòng người man mác,mưa mang lại cho con người ta nhiều cảm xúc lạ lắm, nó không rõ ràng điều gì cả - không hẳn là ghét, không hẳn là yêu cũng không hẳn là quý mến nhưng cái phiền phức mà mưa mang lại khiến người ghi nhận và lưu giữ rồi cứ từng ngày trôi qua người ta lôi kí ức ấy ra, bị lắp tiếp bằng những kí ức mới hơn đựơc xây dựng từng ngày và người hiểu rằng mưa còn mang lại thêm cảm xúc - mà cảm xúc thì ai cũng phải cần để tiếp tục mà khỏa lắp những khoảng trống trong lòng mình và cả làm ấm trái tim để còn tỏa nhiệt cho thân thể đang lạnh buốt vì mưa!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...