Sau 30

 Sau 30 người ta thường nghĩ về điều gì nhiều nhất nhỉ?

Tối nay, nhớ về mình của tuổi lên 10, lên 15 rồi lên 20, 25, 30. Những cột mốc nghe có vẻ rất đặc biệt nhưng cũng chẳng mấy gì đặc biệt nếu không tự biến nó trở nên đặc biệt. Mình nhớ mình của những ngày xưa, giả vờ sâu sắc trong cái mớ hỗn độn của riêng mình. Mình hay tự nhủ nếu một ngày mình bước sang tuổi 30 vẫn không dám bắt đầu một mối quan hệ thân thiết với bất kỳ ai thì sẽ ra sao... 

Mỗi khi mình phỏng vấn ứng viên và hỏi ước mơ của họ, mình hay hỏi ngược lại: "Em còn muốn hỏi gì chị không?" Đa phần đều bảo không. Chẳng ai quan tâm ước mơ của người đặt câu hỏi là gì. 

Một khoảng lâu mình hay đặt câu hỏi cho những người xung quanh. Không phải chỉ để nghe câu trả lời từ họ - chỉ đơn thuần mình tin đó là những câu hỏi đó có thể gợi mở cho mọi người điều bản thân họ chẳng bao giờ nghĩ đến. Sau này mình nhận ra, điều mỗi người sợ nhất là đối mặt với chính mình. À thậm chí khi họ đối diện với những cảm xúc mà họ cho rằng khiến họ khuất phục thì việc đối mặt với chính mình cũng vượt lên trên điều này. 

'Ban cho có phước hơn là nhận lãnh' - Mình hiểu điều này hơn bất kỳ ai. Cho đến một hôm mình nhận ra rằng, mình vốn dĩ không cần nhận lãnh điều gì. Những điều đã xảy ra đều được Chúa cho phép đúng không? Mình hay nghĩ nếu được quay về 1 thời điểm trong quá khứ, điều mình muốn thay đổi nhất là gì? Và câu trả lời luôn là không. Thôi vậy, mình cứ sống tiếp với những điều đã qua và cấu thành nên mình của hiện tại.

Có một điều mình luôn nhắc với bản thân, dù ngày mai thế giới có thay đổi ra sao cũng không được để bất kỳ ai chịu tổn thương vì mình. Mỗi ngày trôi qua, mình chỉ hi vọng có thể duy trì trạng thái này. 

Mình của hiện tại có gì nhỉ? Có vài người muốn làm bạn với mình nhưng bị từ chối. Có vài đứa em mình muốn bảo vệ dù chúng nó còn mạnh hơn mình. Có vài điều tổn thương mà mình không ngờ đến. Có vài niềm đau mà mình không thể đặt tên. Có vài nỗi buồn trôi qua trong thinh lặng. Có vài cơn mê mãi không tỉnh giấc... Và có rất nhiều điều mãi mãi mình chẳng thể quên!😢


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...