Sống trong sợ hãi...


Hôm nay rãnh rỗi ngồi ở nhà xem Sống trong sợ hãi của Bùi Thạc Chuyên rồi tự nhiên mình cảm giác bản thân cũgn Sống trong sợ hãi...Người Việt Nam mình đúng là một trong những dân tộc liều mạng nhất, hồi coi Hurt Locker thấy cách lính Mỹ ở Iraq đi rà bom, trang bị đầy đủ mọi thứ còn cảm giác ớn lạnh vậy mà bộ đội mình đi rà mìn tỉnh bơ, còn có cảnh ngồi cưa bom của mấy ông thu gom phế liệu - xem mà cảm giác bản thân đang thật sự Sống trong sợ hãi...


Mình vẫn hi vọng người Việt Nam mình có những cách để thể hiện lòng dũng cảm khôn ngoan hơn...ước gì từng mạng sống được trân trọng như nó đáng được...Đó là lý do dù bất kì phe phái nào, chế độ nào nếu bất kì cuộc chiến nào diễn ra cũng là điều chẳng cần thiết...con người ta sống đơn giản chỉ cần ăn,ngủ,mặc cộng thêm được đi học,đi làm,được yêu là cũng gần đủ điều kiện tạo ra hạnh phúc - tự do chẳng phải cũng chỉ bao gồm các quyền trên...Suy cho cùng,chiến tranh dù là phi nghĩa hay được rêu rao là chính nghĩa thì cũng có hậu quả như nhau và nếu được đừng bao giờ sử dụng nó để đạt mục đích của mình...

Thế giới này có nhiều mối nguy hiểm, bất an và đầy rẫy những nỗi lo...Sợ hãi không phải chỉ là ám ảnh của cái chết - nhiều thứ trên đời này mang đến cho con người nỗi sợ hãi...Vậy thôi cứ đối diện với tất cả những điều mình cho là nỗi sợ, cho nó nổ tung rồi dần dần tự bản thân xây dựng lại, góp nhặt từng hạt giống để xây dựng một thế giới mới riêng mình...

Mình là một trong những con người thích nghĩ ngợi lung tung, vì vậy mà nỗi sợ hãi nhiều khi không dưng cũng xuất hiện...Trường hợp đang ngủ bỗng giật mình rồi la lên,bà chị nằm kế bên cũng bị giật mình và nhỏ em nằm sát bên cũng tiếp tục bị làm giật mình,phản ứng dây chuyền đó kéo theo cả 3 cùng hét lớn, ba dưới nha hốt hoảng chạy lên hỏi chuyện thì cả 3 đổ thừa lẫn nhau rồi quy ra mình trả lời 1 câu ngắn gọn:"Con bị giật mình" rồi ngủ thiếp đi...Nỗi sợ hãi trong mình thì nhiều vô số kể nhưng quan trọng rằng mỗi đêm giật mình thức dậy mình vẫn có chị và em nằm bên cạnh,có lúc vừa bị ác mộng đánh thức dậy, nắm tay chị và ngủ tiếp...mình hiểu hơn ai hết rằng: nỗi sợ hãi dễ dàng được lắp đầy bởi lòng tin yêu...hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào người bạn yêu thương nhất và bạn nghĩ người đó cũng yêu thương bạn tương đương - chắc chắn bạn sẽ thóat khỏi mọi ám ảnh và sợ hãi...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...