muỗi mắt và con bò...

Một con muỗi mắt bé tí xíu bay qua cánh đồng cỏ kêu vo vo thật lớn và đậu trên mỏm sừng của một con bò. Sau khi nó nghỉ ở đó một chút, nó lại chuẩn bị bay đi. Nhưng trước khi nó bay đi, nó xin lỗi bò vì đã dùng chiếc sừng bò làm chỗ nghỉ chân cho nó. “Ông chắc hẳn sẽ rất vui mừng nếu tôi bay đi," nó bảo “Cũng vậy thôi,” Bò trả lời. “Tao còn chẳng biết là mày đang đậu ở đó nữa là.”
---
Đang đọc truyện ngụ ngôn của Easop. Nhận được nhiều bài học và 1 trong số đó là truyện này. Mình biết có rất nhiều người - trong đó có mình luôn nghĩ bản thân là cả thế giới với 1 ai đó nhưng thật ra không phải.
Đúng rằng mỗi sự vật tồn tại trên trái đất này đều quan trọng và có những ý nghĩa riêng, không hẳn tất cả đều xấu và không phải hoàn toàn đều đẹp. Ví dụ như mưa với 1 số người là đẹp (có thể dùng để mơ mộng), có 1 số người là khó chịu mỗi khi ướt sũng...cũng giống như 1 điều ác người nào đó gây ra cho bạn chưa hẳn sẽ là xấu với cuộc đời bạn, nó giúp bạn nhận được 1 bài học và trên đoạn đường còn dài phía trước bạn bước đi cùng những điều đẹp hơn - những thứ xấu xa đã lùi về quá khứ. Có nghĩa rằng ở 1 khía cạnh nào đó mọi sự vật xung quanh đều có ích và không phải sự việc nào xảy đến cũng vô nghĩa. Nhưng, tất cả chúng hay một trong số chúng sẽ chẳng bao giờ sẽ là tất cả với bạn cũng giống như bạn sẽ không bao giờ là tất cả của 1 ai đó hoặc ai đó sẽ là tất cả của bạn...Đôi khi ta nghĩ ta quan trọng quá mức, nó làm mình dễ bị làm những điều ngu ngốc và trở thành hề của ai khác. Bởi vậy nên cũng tự nhắc mình và nhắc tất cả về sự ngu ngốc ấy, dù thế nào thì chẳng có gì là mãi mãi trên thế giới có quá nhiều điều tồn tại như thế này, "...hư không của sự hư không thảy đều hư không" nên cũng hãy cố để mọi thứ hư không đừng vướng bận mình vì hiểu rằng có những điều hư không tự nhiên mất đi vì vốn chúng đã là hư không, sự tồn tại hay không đã từ lâu hết còn quan trọng nữa. Chỉ tội chúng chưa hiểu được điều đó...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...