đừng hát khi buồn...


khi buồn hãy đừng hát mà để những giai điệu vang vọng từ kí ức tràn tuôn ra theo dòng cảm xúc...
...khi buồn hãy đừng chạy mà để đôi chân tự tìm ra con đường nó phải đi đến - nơi của sự bình yên...
...khi buồn hãy đừng hét mà để âm thanh thóat ra từ trái tim xoa dịu những nỗi đau...
...khi buồn hãy đừng khóc mà để những giọt nước cứ lóng lánh đọng đầy khóe mắt chờ trào ra...


Nặng nề và mỏi mệt...sự sống của mình không còn ích lợi cho ai và linh hồn này liệu có còn cần cho thể xác kia. Nỗi đau lan rộng, lòng thù hận càng ăn sâu, xoáy mòn vào con người mình, cứ thế nó len lỏi vào những ngõ ngách thầm kín và mình sẽ buộc phải thốt lên rằng mình không thể nào chịu nổi cảnh sống này nữa...Không thể để thực trạng này kéo dài...Nó không có ích cho bản thân mình, phải mau chóng thóat khỏi nó...Giải quyết hết mọi rắc rối vì mình phải là 1 người mạnh mẽ - mình buộc mình là 1 người mạnh mẽ, phải sống mạnh mẽ...

Không thể để bất kì kẻ nào có quyền cướp đi nụ cười trên gương mặt mình! Chúng không có quyền làm như vậy dù chúng đã giật trắng trợn trước mắt mình thứ quý báu ấy...

Không thể để bất kì kẻ nào có quyền đánh vào lưng mình! Chúng không có quyền làm như vậy dù chúng cũng không thể giúp chính mình giữ cái lưng sạch sẽ...

không được, không được...

Hôm nay tôi lại khóc! Sao lại không thể sống mạnh mẽ như tôi vẫn tuyên bố! Tôi hèn nhát và giả dối quá, giả dối đến mức thất hứa với chính mình và trốn chạy chính những sự trừng phạt của mình...Ước gì mình thóat khỏi tất cả chúng, khỏi sự hèn nhát và những giọt nước mắt chỉ dành cho những kẻ mềm yếu thất bại...



Hoàng Hôn Dốc

(ST: Phú Quang - TB: Hồng Nhung)


Hoàng hôn dốc, em đứng một mình.
Hoàng hôn dốc mình em khóc!
Khi ta đi ngang em nhìn nghiêng một giọt nước mắt rơi
Khi ta vượt qua em nhìn lại em nước mắt đôi dòng.
Vì sao em lại khóc, vì sao em vì sao?

Rừng thông vẫn rì rào mà rừng thông nào biết.
Con đường vẫn quanh co mà con đường thờ ơ.
Chỉ có bông hoa cỏ ven đứng nơi em vừa đứng
Còn rưng rưng giữ lại một giọt sương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"tôi trong mắt tôi"

Perhaps love [Nếu như yêu]

sẽ có lúc...